Trong nhiều năm trở lại đây, sự tăng trưởng của GDP cũng đi kèm với sự gia tăng chỉ số CPI, lạm phát đã trở thành vấn đề được nhắc đến rất nhiều trên các diễn đàn và trong dư luận. Việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng mạnh đã gây ra bất ổn cho nền kinh tế, tạo ra nhiều khó khăn đối với người dân cũng như doanh nghiệp. Đối với người lao động, chi phí sinh hoạt tăng lên khi giá cả các mặt hàng tăng mạnh, trong khi đó thu nhập tăng nhẹ không tương xứng. Đối với Doanh nghiệp chi phí vay vốn cũng tăng cao, ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trái ngược với các khó khăn của người dân và Doanh nghiệp thì các Ngân hàng vẫn đạt những lợi nhuận biên rất lớn do huy động vốn với lãi suất thấp từ người dân và cho doanh nghiệp vay vốn với lãi suất cao.

Trước bối cảnh đó, Lãnh đạo Tổng công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) đã có ý tưởng về việc xây dựng một sản phẩm đem lại thêm lợi ích cho người lao động cũng như các Doanh nghiệp thành viên. Và đó cũng là lý do để “Lợi ích nhân đôi” được Công ty Tài chính Xi măng (CFC) cho ra đời trong quý I của năm 2012.

Lợi ích cho cả doanh nghiệp và người lao động

Khi CFC triển khai giới thiệu sản phẩm này tại một số đơn vị thành viên của Vicem, phần lớn các đơn vị đều hưởng ứng chủ trương của Tổng công ty, đồng thời đánh giá rất cao tính năng và tiện ích mà sản phẩm này đem lại cho doanh nghiệp. Và đúng như cái tên của sản phẩm, lợi ích sinh ra sẽ dành cho cả người lao động và các công ty thành viên.

Khi sử dụng “Lợi ích nhân đôi”, người lao động thay vì đem gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng và hưởng mức lãi suất không cao thì nay họ có thể cho chính doanh nghiệp vay vốn với mức lãi suất cạnh tranh hơn lãi suất gửi tiết kiệm tại Ngân hàng. Từ đó, gia tăng thêm một khoản thu nhập cho người lao động nhằm nâng cao đời sống của chính họ.

Còn đối với Doanh nghiệp, thay vì phải trả chi phí vay vốn cao cho ngân hàng, doanh nghiệp sẽ trả chi phí vay vốn đó cho người lao động. Hình thức này đồng thời sẽ tăng cường sự gắn kết trong mối quan hệ giữa người lao động và Doanh nghiệp qua đó có thể giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phải truyền thông “kỹ” về sản phẩm

Triển khai sản phẩm này tại một số đơn vị thành viên, CFC đã nhận được nhiều đóng góp, trong đó đặc biệt coi trọng công tác truyền thông để mỗi cán bộ nhân viên tại các đơn vị hiểu được đây là chính sách, chủ trương của Vicem nhằm tiết kiệm chi phí vay vốn của doanh nghiệp, đồng thời gia tăng lợi ích cho người lao động.

Theo ông Trần Duy Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vicem Hải Phòng cho biết: “Đứng trước sự khó khăn của nền kinh tế, việc các doanh nghiệp phải đi vay với lãi suất cao trên thị trường đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Nếu người lao động sử dụng sản phẩm này, chúng ta sẽ tiết kiệm được một phần chi phí đáng nhẽ phải trả cho ngân hàng với lãi cao, nay có thể chia sẻ cho người lao động nhằm gia tăng thêm thu nhập cho họ. Vì thế, chúng ta cần truyền thông về sự an toàn khi sử dụng sản phẩm này, lợi ích mỗi cán bộ sẽ được hưởng và sự thuận tiện khi sử dụng. Đấy chính là điều kiện thành công của sản phẩm này và công đoàn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền thông tới cán bộ nhân viên về sản phẩm.”

Tính cho đến đầu quý 2, “Lợi ích nhân đôi” đã được giới thiệu và nhận được sự ủng hộ của Vicem Bỉm Sơn, Vicem Bút Sơn, Vicem Hải Phòng và Vicem Tam Điệp. Với chính sách của sản phẩm và lợi ích mang đến cho người lao động, CFC tin rằng “Lợi ích nhân đôi” sẽ là một sản phẩm có sức sống lâu dài, gắn kết người lao động với sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ người lao động thêm nhiều giá trị trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng khó khăn.

Internet banking

internet banking login

internet banking register

DỊCH VỤ INTERNET BANKING NHANH CHÓNG TIỆN LỢI CHO TẤT CẢ KHÁCH HÀNG