Dành cho giáo viên

Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 3 – Tất cả các môn

Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 3 – Tất cả các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Tin học, Công nghệ… giúp các thầy cô tham khảo để hoàn thành việc tập huấn mô đun 9 tốt nhất.

1. Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 môn Toán

1. Chọn đáp án đúng nhất

Đâu là tiêu chí lựa chọn và sử dụng thiết bị công nghệ, phần mềm:

Bạn đang xem: Đáp án câu hỏi đánh giá Module 9 Nội dung 3 – Tất cả các môn

Phù hợp với chương trình và nhu cầu người học.

Khả năng quản lí thiết bị, phần mềm và khả năng triển khai chúng khi khai thác, sử dụng.

Chức năng của thiết bị, phần mềm là phù hợp, tương thích và khả năng linh hoạt cao.

Tính khoa học, tính chính xác của thiết bị, phần mềm.

2. Chọn đáp án đúng nhất

Phương án nào KHÔNG phải là căn cứ để lựa chọn hình thức dạy học cho một chủ đề có ứng dụng CNTT?

Bối cảnh dạy học, điều kiện dạy và học, sở thích của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, căn cứ pháp lí.

Đặc điểm tự nhiên của địa phương, điều kiện dạy và học, năng lực CNTT của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học.

Bối cảnh dạy học, điều kiện dạy và học, năng lực CNTT của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, căn cứ pháp lí.

Đặc điểm tự nhiên của địa phương, điều kiện dạy và học, sở thích của GV và HS, mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, yêu cầu cần đạt.

3. Chọn đáp án đúng nhất

Các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT bao gồm mấy bước?

4 bước.

5 bước.

6 bước.

3 bước.

4. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Sắp xếp theo thứ tự các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng công nghệ thông tin.

Câu trả lời

Câu hỏi

Câu trả lời

Bước 1

Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài học

Bước 2

Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng

Bước 3

Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá

Bước 4

Thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể

Bước 5

Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy

5. Chọn đáp án đúng nhất

Giai đoạn “GV chuẩn bị sẵn các học liệu số đã có hoặc xây dựng các học liệu số để hỗ trợ bài dạy như phiếu học tập, phiếu giao nhiệm vụ, công cụ kiểm tra đánh giá, bài trình chiếu đa phương tiện, bài giảng (dạng văn bản), video, sản phẩm mô phỏng.” thuộc bước nào trong bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT?

Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài học

Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng

Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá

Thiết kế các hoạt động học cụ thể

Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy.

6. Chọn đáp án đúng nhất

GV sử dụng loa (speaker) để phát một bài hát trong chủ đề học tập/bài dạy trên lớp. GV đó đã sử dụng:

Nguồn học liệu số.

Đào tạo điện tử (e-Learning).

Thiết bị công nghệ.

Đồ dùng dạy học.

7. Chọn đáp án đúng nhất

Trong dạy học môn Toán, ứng dụng công nghệ thông tin có thể hỗ trợ tổ chức và triển khai hoạt động dạy học ở các hoạt động

Khởi động và Vận dụng

Khám phá, Luyện tập và Vận dụng

Khởi động, Khám phá và Luyện tập

Khởi động, Khám phá, Luyện tập và Vận dụng

8. Chọn đáp án đúng nhất

Ba hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin được sử dụng phổ biến là

Dạy học trên lớp với sự trợ giúp của máy tính, học theo mô hình kết hợp và học từ xa hoàn toàn.

Dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến và mô hình lớp học đảo ngược.

Dạy học với bài trình chiếu, dạy học qua lớp học ảo, dạy học kết hợp.

Dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến đồng bộ và dạy học trực tuyến không đồng bộ.

9. Chọn đáp án đúng nhất

Giáo viên muốn tự làm một số đoạn video để hướng dẫn học sinh tự học ở nhà. Phần mềm nào sau đây phù hợp để giáo viên sử dụng?

Media Player

MS Video Editor

Video Analysis

Adobe Flash

10. Chọn đáp án đúng nhất

Kho bài giảng e-leanring của Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện có địa chỉ là:

https://elearning.moet.gov.edu.vn

https://elearning.edu.vn

https://igiaoduc.vn

https://learning.moet.edu.vn

2. Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 môn Tiếng Việt

1. Chọn đáp án đúng nhất

Những phần mềm phổ biến được sử dụng để hỗ trợ thiết kế, biên tập nội dung dạy học môn Tiếng Việt:

Video Editor, ActivInspire, TViet Lesson 3.0, Gmail, Ayoa-iMindMap, Google Meet.

ActivInspire, TViet Lesson 3.0, ClassDojo, Video Editor, MS-PowerPoint, Google Drive.

MS-PowerPoint, Video Editor, ActivInspire, TViet Lesson 3.0, Ayoa-iMindMap, Video Editor

Ayoa-iMindMap, Google Meet, Video Editor, ActivInspire, ClassDojo , TViet Lesson 3.0

2. Chọn đáp án đúng nhất

Trong môn Tiếng Việt, để dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp có thể sử dụng các phần mềm nào?

Youtube, Ayoa-iMindMap, Google Meet, Gmail

Youtube, Google Drive, Video Editor, Gmail

Youtube, Google Drive, Google Meet, Gmail

ActivInspire, Google Drive, Google Meet, Gmail

3. Chọn đáp án đúng nhất

Để thiết kế sơ đồ tư duy dùng cho việc hệ thống hóa các chi tiết của một bài đọc, hệ thống hóa các từ ngữ cùng chủ điểm, hệ thống hóa kiến thức ngữ pháp hay thiết lập dàn ý cho một bài viết văn bản,… GV có thể dùng các phần mềm nào?

Powerpoint, ActivInspire, Ayoa-iMindMap

Ayoa-iMindMap, ClassDojo, ActivInspire,

Powerpoint, Ayoa-iMindMap, Video Editor

ActivInspire, TViet Lesson, Powerpoint,

4. Chọn đáp án đúng nhất

Để thiết kế câu hỏi trắc nghiệm sử dụng trong dạy học, kiểm tra đọc hiểu; trong dạy học nói- nghe (kể chuyện) nhằm kiểm tra việc hiểu hiểu nội dung được nghe của HS hoặc để dạy học từ ngữ; chính tả,… GV có thể sử dụng phần mềm nào ?

Video Editor, ActivInspire,

Powerpoint, TViet Lesson

Powerpoint, ActivInspire

ActivInspire, Ayoa-iMindMap

5. Chọn đáp án đúng nhất

Cho tình huống sau:

Để tổ chức dạy học trực tuyến nội dung viết đoạn văn cho HS lớp 2: “Viết được 4 – 5 câu tả một đồ vật gần gũi, quen thuộc dựa vào gợi ý”, GV nên sử dụng phương án nào sau đây nhằm phát huy tính tích cực và có sự tương tác với HS.

Phương án 2

– Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi quen thuộc để giới thiệu HS trong HĐ khởi động.

– Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý.

– Powerpoint để tạo bài trình chiếu trong khám phá , luyện tập, vận dụng.

– Google Meet để dạy học trực tuyến.

– Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn.

Phương án 1

– Powerpoint chiếu hình ảnh các đồ vật quen thuộc, gần gũi để giới thiệu HS trong HĐ khởi động.

– Powerpoint để tạo bài trình chiếu các hoạt động Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.

– Google Meet để dạy học trực tuyến.

– Google Drive hoặc ClassDojo để gửi phản hồi bài văn của HS.

Phương án 3

– Video Editor để tạo thành video clip chứa hình các đồ vật gần gũi, quen thuộc do HS tự chụp và gửi lên Google Drive hỗ trợ dạy học.

– Ayoa-iMindMap để tạo sơ đồ dàn ý.

– Powerpoint để tạo bài trình chiếu

– Google Meet để dạy học trực tuyến.

– Google Drive hoặc ClassDojo để HS gửi hình ảnh chụp của bài văn.

– Google Drive hoặc ClassDojo để GV gửi phản hồi bài văn của HS.

6. Chọn đáp án đúng nhất

Nhân tố có tác động lớn đối với hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong dạy học:

Cơ sở vật chất của nhà trường

Năng lực ứng dụng CNTT của học sinh

Kĩ năng, nhận thức, thái độ của giáo viên đối với công nghệ thông tin

Công cụ, phần mềm, học liệu số và thiết bị công nghệ được sử dụng

7. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn từ thích hợp để hoàn thành nội dung dưới đây:

Ở góc độ chủ đề, hình thức dạy học…… hỗ trợ dạy học ……. là sự kết hợp có chủ đích giữa các hoạt động học trực tiếp trong lớp và hoạt động học trực tuyến diễn ra trên mạng, từ xa.

Trực tuyến, trực tiếp

Hợp tác, phân hóa

Lớp học đảo ngược, hợp tác

Phân hóa, tích hợp

8. Chọn các đáp án đúng

Cho tình huống sau:

Trong tiết dạy bài “Khu rừng kì lạ dưới đáy biển” (Lớp 1, Tập 2, Bộ sách Chân trời sáng tạo), ở hoạt động Khởi động, một GV đã thiết kế MS PowerPoint với tổng cộng 20 slide có kết nối video về biển đảo và các sinh vật dưới đáy biển để tạo tâm thế và kết nối vào bài học với thời lượng 10 phút.

Theo anh/chị, GV trên đã vi phạm những yêu cầu sư phạm nào trong các yêu cầu sau về định hướng sử dụng, khai thác CNTT trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học?

Tính giáo dục

Thời gian

Sự phù hợp với chương trình học và đối tượng HS

Tính thẩm mĩ

9. Chọn các đáp án đúng

Phát biểu nào dưới đây không đúng?

Khi xây dựng KHBD môn Tiếng Việt ở cấp TH có ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ, GV cần lưu ý những phương diện sau

CNTT được khai thác, sử dụng trong suốt tiết học nhằm duy trì sự chú ý của HS.

CNTT phải giúp tổ chức, hỗ trợ và bổ sung được những hoạt động/nội dung học tập mà SGK, tài liệu dạy học hiện có còn thiếu hoặc không có

CNTT là phương tiện dạy học duy nhất dùng để kết nối kiến thức cũ và kiến thức mới cho HS.

CNTT phải đảm bảo được sự phù hợp với đặc trưng của mục tiêu hoạt động/ bài học.

10. Chọn các đáp án đúng

Trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học:

Không nên sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS tự đánh giá NL ngôn ngữ (đọc, viết, nói và nghe)

Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS có nhiều cơ hội trải nghiệm trong môn học (video, vlog,…) để tăng vốn sống, vốn ngôn ngữ, gây hứng thú, tạo động cơ, động lực học tập.

Sử dụng những thiết bị, phần mềm, học liệu số giúp HS trực quan đối với các tri thức khó như giải nghĩa từ, các mô hình ngôn ngữ, mô hình lời nói, quy trình viết, tốc độ, âm lượng,… lời nói.

Sử dụng thiết bị thiết bị, phần mềm, học liệu để gia tăng sự chú ý và giúp HS tri nhận các hành vi ngôn ngữ. Do đó, không cần thiết tổ chức hoạt động thực hành ngôn ngữ cho HS

3. Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 môn Tự nhiên xã hội

Chọn đáp án đúng nhất

Trong ba thành phần năng lực hình thành và phát triển trong môn Tự nhiên và Xã hội, thì năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh sẽ tập trung vào khám phá các đối tượng thuộc về tự nhiên, xã hội và con người. Do đó, GV cần thực hiện bằng dạy học bằng ..

các vật thật

các thí nghiệm ảo

các video clip mô phỏng tình huống để HS dễ dàng tiếp cận nội dung và thực hiện hoạt động một cách hiệu quả

các phương tiện dạy học như tranh ảnh, video clip, mô hình ảo, …

2. Chọn đáp án đúng nhất

Dựa trên mức độ ứng dụng CNTT theo cấp độ bài học hoặc chủ đề, có thể sử dụng các hình thức dạy học có ứng dụng CNTT nào?

Dạy học trực tiếp có ứng dụng CNTT, Dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông, Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông

Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông

Dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông

Duy nhất dạy học trực tiếp (dạy học truyền thống) có ứng dụng CNTT.

3. Chọn đáp án đúng nhất

Để thiết kế, biên tập được học liệu số nội dung dạy học trong môn Tự nhiên và Xã hội, giáo viên nên thực hiện ….

02 bước là: Xác định dạng học liệu số phù hợp với yêu cầu cần đạt và nội dung dạy học cụ thể, sử dụng phần mềm để thiết kế, biên tập nội dung dạy học

ba bước là Xác định dạng học liệu số phù hợp với yêu cầu cần đạt và nội dung dạy học cụ thể, lựa chọn nguồn học liệu số phù hợp để sử dụng cho việc việc thiết kế, biên tập nội dung dạy học và lựa chọn, sử dụng phần mềm để thiết kế, biên tập nội dung dạy học

Một bước là lựa chọn nguồn học liệu số phù hợp để sử dụng cho việc việc thiết kế, biên tập nội dung dạy học

Lần lượt 02 bước là: Xác định dạng học liệu số phù hợp với yêu cầu cần đạt và nội dung dạy học cụ thể, lựa chọn nguồn học liệu số phù hợp để sử dụng cho việc việc thiết kế, biên tập nội dung dạy học

4. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

1 – Dựa trên mức độ ứng dụng CNTT theo cấp độ bài học hoặc chủ đề, có thể sử dụng ba hình thức dạy học có ứng dụng CNTT – d. dạy học trực tiếp (dạy học truyền thống) có ứng dụng CNTT; Dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông; Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông

2 – Để thiết kế, biên tập được học liệu số nội dung dạy học nên thực hiện 3 bước là: – a. xác định dạng học liệu số phù hợp với yêu cầu cần đạt và nội dung dạy học cụ thể; Lựa chọn nguồn học liệu số phù hợp để sử dụng cho việc việc thiết kế, biên tập nội dung dạy học; Lựa chọn, sử dụng phần mềm để thiết kế, biên tập nội dung dạy học.

3- GV cần kết hợp xem xét tính năng, ưu điểm và hạn chế của – b. các phần mềm để lựa chọn được phần mềm hỗ trợ việc thiết kế, biên tập học liệu số phù hợp với bối cảnh của việc chuẩn bị, tổ chức hoạt động dạy của GV và học của HS

4- Phần mềm ActivInspire có ưu thế là cho phép một nhóm HS (2 – 10 người) có thể cùng một lúc tương tác lên – c. bài trình chiếu, viết/vẽ thêm các nội dung, di chuyển các đối tượng đến bất kì vị trí nào trên màn hình, …

4. Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 môn Đạo đức

Câu 1: Đâu là cơ sở lựa chọn các hình thức dạy học có ứng dụng CNTT phù hợp…

Đáp án:

  • Đặc trưng của môn đạo đức….
  • Các hình thức dạy học…
  • Căn cứ lựa chọn phương án…

Câu 2: Đâu là cơ sở lựa chọn, ứng dụng phần mềm, thiết bị công nghệ….

Đáp án: cả 4 phương án

Câu 3: Định hướng ứng dụng các phần mềm…

Đáp án:
  • Tìm kiếm và biên tập hình ảnh
  • Thiết kế…
  • Tìm kiếm và biên tập video

Câu 4: Định hướng ứng dụng các phần mềm, thiết bị công nghệ trong hoạt động…

Đáp án:
  • Sử dụng phần mềm trình chiếu…
  • Thiết kế câu hỏi…

Câu 6. Giai đoạn “Giáo viên chuẩn bị sẵn các học liệu số…

Đáp án: Thiết kế các hoạt động học cụ thể

Câu 7. Khi dạy học môn đạo đức, giáo viên dạy học trực tuyến thông qua…

Đáp án: MS- Teams

Câu 8: Với yêu cầu cần đạt…

Đáp án: Tất cả các đáp án đều đúng

Câu 9. Với yêu cầu cần đạt “Nhận biết biểu hiện của sự quan tâm…

Đáp án:

  • Dạy học thông qua youtube
  • Dạy học thông qua Google Meet

Câu 10; Với yêu cầu cần đạt “Nêu được địa chỉ quê hương em…

Đáp án: … thông qua Padlet

5. Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 môn Hoạt động trải nghiệm

1. Để tổ chức một tiết hoạt động trải nghiệm nhằm giới thiệu cho học sinh một số cảnh quan thiên nhiên ở Việt Nam bằng phương thức khám phá mà không cần phải đưa học sinh đi đến trực tiếp các địa danh, giáo viên có thể sử dụng phần mềm thực tế ảo có tên gọi là:

Quiver.

2. Theo tài liệu đoc, các cơ sở để lựa chọn hình thức giáo dục có ứng dụng CNTT đối với chủ đề, hoạt động học trong tiến trình giáo dục chủ đề là:

Căn cứ pháp lí; bối cảnh giáo dục cụ thể; và đặc điểm của việc triển khai mỗi hình thức dạy học

3. 3 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả ứng dụng CNTT trong dạy học, giáo dục là:

học sinh, giáo viên và nhà trường.

4. Để vẽ sơ đồ tư duy, phục vụ cho việc thiết kế, biên tập nội dung giáo dục trong Hoạt động trải nghiệm, GV có thể sử dụng phần mềm nào:

X-MIND

5. GV có thể sử dụng phần mềm nào để lưu trữ sản phẩm học tập của HS:

GOOGLE DRIVE

6. Do điều kiện nên học sinh không thể tham gia học tập trực tiếp tại trường. Giáo viên có thể dạy học trực tuyến trực tiếp thông qua các công cụ nào?

Google Meet

Video editor

7. Để tổ chức hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu cần đạt “Nhận diện được những tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc và thực hiện được những việc làm để phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc” (Chương trình Hoạt động trải nghiệm – Lớp 2), GV có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào dưới đây để trình chiếu cho HS xem các clip về các tình huống có nguy cơ bị lạc, bị bắt cóc trong giờ học được tổ chức theo hình thức trực tuyến trực tiếp:

Youtube.

8. Trong tình hình giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, giáo viên sử dụng phương án giáo dục trực tuyến trực tiếp thông qua Goolge Meet nhằm giúp HS đạt được yêu cầu “Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống đơn giản” (Chương trình Hoạt động trải nghiệm – Lớp 4). Giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây để kiểm tra được mức độ nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc của học sinh:

KAHOOT

9. Với yêu cầu cần đạt “Nhận biết được nguy cơ bị xâm hại và thực hiện những hành động để thực hiện những hành động để phòng tránh bị xâm hại” (Chương trình Hoạt động trải nghiệm – Lớp 4), GV có thể sử dụng công cụ, phần mềm nào sau đây để HS có thể đưa ra các đề xuất của mình để phòng tránh bị xâm hại khi dạy học trực tuyến qua Goolge Meet?

PADLET

10. GV có thể sử dụng phần mềm nào dưới đây để giao nhiệm vụ, triển khai các hoạt động trực tuyến ở nhà cho HS?

ZALO

6. Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 3 module 9 môn Tin học

1. Đâu là tiêu chi lựa chọn và sử dụng thiết bị công nghệ, phần mềm:

  • Khả năng quản li thiết bị, phần mềm và khả năng triển khai chủng khi khai thác, sử dụng.
  • Phù hợp với chương trinh và nhu cầu người học.
  • Tinh khoa học, tinh chính xác của thiết bị, phần mềm.
  • Chức năng của thiết bị, phần mềm là phù hợp, tương thích và khả năng linh hoạt cao.

2. Kho bài giảng e-leanring của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ chính thức là:

  • https://elearning.edu.vn
  • https://elearning.moet.gov.edu.vn
  • https://learning.moet.edu.vn
  • https://elearning.moet.edu.vn

3. Đâu là phần mềm, hệ thống dùng cho môn Tin học:

  • Tynker.
  • Microsoft Visio.
  • Crocodile Physics.
  • Scratch.

4. Các bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT bao gồm mấy bước?

  • 5 bước
  • 4 bước,
  • 3 bước,
  • 6 bước.

Đáp án module 9 tin học

6. Giai đoạn “Giáo viên chuẩn bị sẵn các học liệu số đã có hoặc xây dựng các học liệu số để hỗ trợ bài dạy như phiếu học tập, phiếu giao nhiệm vụ, công cụ kiểm tra đánh giá, bài trình chiếu đa phương tiện, bài giảng (dạng văn bản), video, sản phẩm mô phỏng.” thuộc bước thứ mấy trong bước thiết kế chủ đề học tập/bài dạy có ứng dụng CNTT.

  • Xác định mạch nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng
  • Xác định mục tiêu dạy học của chủ đề/bài dạy
  • Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch bài dạy.
  • Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá
  • Thiết kế các hoạt động học cụ thể

7. Đối với học sinh khối Tiểu học, giáo viên có thể dạy học trực tuyến thông qua?

  • Facebook của phụ huynh
  • Youtube Kids
  • OneNote
  • Video Editor

8. Với yêu cầu cần đạt “Thực hành được thao tác mở chương trình ứng dụng PowerPoint bằng cách nhấp chuột.” (Tin học – Lớp 3). Giáo viên có thể sử dụng hình thức dạy học nào sau đây:

  • Học theo mô hình kết hợp: trực tiếp và trực tuyến.
  • Học với sự trợ giúp của máy tính (và Internet).
  • Yêu cầu học sinh nộp sản phẩm “bài trinh chiếu giới thiệu về bản thân” qua Microsoft Teams.
  • Học từ xa trong môi trường học ảo – VLE.

9. Với yêu cầu cần đạt “Thao tác một số chức năng cơ bản với phần mềm trình chiếu” (Tin học – Lớp 3). Trong tình hình giản cách xã hội vi dịch Covid-19, giáo viên có thể sử dụng phương án ứng dụng Công nghệ thông tin nào sau đây:

  • Dạy học thông qua Google Meet.
  • Dạy học thông qua Microsoft Teams.
  • Dạy học thông qua Kahoot.
  • Dạy học thông qua Youtube Kids.

10. Với yêu cầu cần đạt “Thao tác một số chức năng cơ bản với phần mềm trình chiếu” (Tin học – Lớp 3). Giáo viên có thể ứng dụng CNTT trong hình thức Học theo mô hình kết hợp: trực tiếp và trực tuyến:

  • Yêu cầu học sinh nhớ phụ huynh nộp sản phẩm bài trình chiếu “Giới thiệu về bản thân” qua Gmail đến giáo viên.
  • Yêu cầu học sinh làm bài tập trắc nghiệm trực tuyến tại lớp thông qua Kahoot.
  • Yêu cầu học sinh nộp sản phẩm “bải trinh chiều giới thiệu về bản thân” qua https://medium.com/
  • Yêu cầu học sinh nộp sản phẩm “bài trình chiếu giới thiệu về bản thân” qua Google Classroom.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu

Tác giả: CFC Việt Nam

Chuyên mục: Dành cho giáo viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!